HOẠT ĐỘNG KỂ CHUYỆN ĐẠO ĐỨC VÀ XÂY DỰNG HÌNH TƯỢNG NHÂN VẬT LỊCH SỬ, GIÁO DỤC PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG NĂM HỌC 2019-2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Với mục đích giáo dục cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng thực hiện tốt Cuộc vận động “Thiếu nhi Vĩnh Thuận thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Qua đó, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trong nhà trường phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời là hoạt động hướng đến kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2020, Mừng Đảng- Mừng Xuân Canh tý năm 2020, Liên đội TH Vĩnh Bình Bắc 4 đã tổ chức hội thi “Kể chuyện đạo đức – Hoạt cảnh xây dựng hình tượng nhân vật lịch sử, giáo dục phòng, chống bạo lực học đường năm học 2019-2020”.

Trong hội thi, các lớp tham gia hai nội dung. Khối lớp 4-5 tham gia nội thi xây dựng hoạt cảnh hình tượng nhân vật lịch sử; khối lớp 1, 2, 3 tham gia phần thi kể chuyện về rèn luyện đạo đạo đức.

Phần thi hoạt cảnh học sinh lớp 4A

Những tiết mục của các lớp đảm bảo được nội dung. Các tiết mục hoạt cảnh đã thể hiện một cách sinh động những ký ức gian khổ mà hào hùng của dân tộc thông qua hình thức sắm vai về các nhân vật lịch sử Việt Nam qua các hình tượng nhân vật Kim Đồng, Võ Thị Sáu, Nguyễn Văn Trỗi… Các câu chuyện đạo đức được chọn lọc cẩn thận, thể hiện tính giáo dục đối với đạo đức lối sống và rút ra được bài học cho học sinh.

Phần thi kể chuyện “Nhổ củ cải” của lớp 2B

Cũng trong nội dung hoạt động, Liên đội cũng đã kết hợp giáo dục phòng chống bạo lực học đường bằng hình thức tuyên truyền và trả lời các câu hỏi về các tình huống, cách ứng xử với bạn bè trong lớp học để học sinh có sự nhận thức đúng đắn và phòng tránh bạo lực trong nhà trường.

Thông qua hoạt động, là cơ hội để học sinh có thêm kiến thức lịch sử qua các hình tượng, nhân vật lịch sử; giáo dục học sinh về đạo đức, lối sống qua các câu chuyện. Từ đó giáo dục học sinh của nhà trường học tập và làm theo lời Bác, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ./.

BÀI VÀ ẢNH: NTH