TRƯỜNG TH VĨNH BÌNH BẮC 4: THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC CHUẨN BỊ CHO HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC ĐẦU NĂM HỌC 2020-2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện công văn số 1835/SGDĐT-VP ngày 25 tháng về việc triển khai một số hoạt động đầu năm học và tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021 của Sở giáo dục và Đào tạo Kiên Giang, sự chỉ đạo của Phòng giáo dục và Đào tạo Vĩnh Thuận. Năm học 2020-2021 Trường tiểu học Vĩnh Bình Bắc 4 đã tổ chức nhiều hoạt động đầu năm học phù hợp với điều kiện thực tế nhà trường.

Trước hết phải kể đến công tác triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh trường học, công tác an toàn giao thông và kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế. Tổ chức có hiệu quả công tác tuyển sinh lớp 1 cho năm học 2020-2021. Huy động 100% học sinh trong độ tuổi đến trường ngay trong ngày khai giảng năm học mới 5/09/2020. Sắp xếp nhân sự và tổ chức biên chế lớp, phân công nhiệm vụ đầu năm cho cán bộ giáo viên trong đơn vị theo đúng trình độ và năng lực chuyên môn.

Ngoài những hoạt động trên thì công việc trọng tâm mà nhà trường thực hiện có hiệu quả chính là công tác chuẩn bị cho việc áp dụng giảng dạy Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 ở lớp 1 như: Tham mưu với các cấp lãnh đạo để bổ sung, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho lớp 1. Sinh hoạt chuyên môn, tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch dạy học, thống nhất cách soạn kế hoạch bài dạy, thời khóa biểu phù hợp với thực tế của đơn vị. Tuyên truyền đến cha mẹ học sinh về công tác đổi mới sách giáo khoa lớp 1. Phổ biến đến cha mẹ học sinh đăng kí mua sách giáo khoa cho con em phù hợp với việc tổ chức dạy học theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới.

Tổ chuyên môn khối lớp 1 sinh hoạt chuyên môn đầu năm

Nhờ tổ chức có hiệu quả việc chuẩn bị các hoạt động đầu năm học nên trong ngày đầu tiên đến trường 100% học sinh đã có đầy đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập, 12/12 lớp được học 2 buổi/ngày. Học sinh được học đủ các môn theo quy định và môn học tự chọn. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên ai cũng sẵn sàng cho công việc được giao của năm học mới. Hy vọng một năm học mới với Trường tiểu học Vĩnh Bình Bắc 4 đạt và vượt chỉ tiêu trong kế hoạch giáo dục.

Giờ học tiếng Anh đầu năm của học sinh lớp 1

Bài: Kim Chi

Ảnh: NTH