TRƯỜNG TH VĨNH BÌNH BẮC 4 TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM LẦN II NĂM HỌC 2018-2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện kế hoạch số 106/PGDĐT-GDTH, ngày 26 tháng 9 năm 2018 của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận về việc sinh hoạt chuyên môn cấp trường, cụm trường năm học 2018-2019; Vào ngày 07 tháng 12 vừa qua, cụm chuyên môn số 4 đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp cụm trường lần II, năm học 2018-2019 tại trường TH Vĩnh Bình Bắc 4. Đến tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có thầy Ngô Việt Hùng- chuyên viên phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Thuận, các đồng chí là Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, các giáo viên giảng dạy các bộ môn lịch sử, anh văn, mĩ thuật và công nghệ giáo dục Tiếng Việt 1 thuộc các đơn vị trường TH Vĩnh Bình Bắc 4, TH Tân Thuận 2, TH Bình Minh, TH&THCS Vĩnh Bình Bắc, TH&THCS Tân Thuận 1.

Trong lần sinh hoạt chuyên môn lần này, cụm chuyên môn số 4 tổ chức dự giờ, rút kinh nghiệm các giờ dạy tại trường TH Vĩnh Bình Bắc 4: môn Anh văn do cô Trần Thị Cẩm Xuyên dạy, môn Mĩ thuật do thầy Võ Ngọc Đa dạy, môn lịch sử do thầy Nguyễn Thanh Hà dạy và Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục (việc 1-2) do cô Lê Thị Kim Tuyến giảng dạy.

Giờ dạy lịch sử “Nước nhà bị chia cắt- Bến Tre đồng khởi”

Do thầy Nguyễn Thanh Hà dạy

Giáo viên dự giờ môn Tiếng Việt Công nghệ giáo dục 1

 do cô Lê Thị Kim Tuyến dạy

Sau khi tổ chức dự giờ thực tế tại các lớp, các giáo viên được chia theo các nhóm theo từng môn để chia sẻ, thảo luận những nội dung, vấn đề chuyên môn về các môn học đã dự giờ. Bên cạnh đó là chia sẻ những khó khăn trong quá trình giảng dạy các môn học trên tại đơn vị.

Thầy Ngô Việt Hùng (đứng) thống nhất các nội dung qua buổi sinh hoạt chuyên môn của cụm chuyên môn số 4

Thông qua sinh hoạt chuyên môn cụm đã tạo điều kiện cho giáo viên thuộc cụm chuyên môn số 4 được trao đổi, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm về  dạy học Tiếng việt 1- CGD, lịch sử, anh văn, mĩ thuật (theo phương pháp Đan Mạch). Chia sẻ phương pháp dạy học phát huy tính tự học của học sinh. Qua sinh hoạt chuyên môn cụm nhằm tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét về chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ giáo viên các trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.

BÀI: NTH

ẢNH: QUỐC KHẢI