VẬN ĐỘNG PHONG TRÀO “NẮM GẠO SẺ CHIA” NĂM HỌC 2019-2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện kế hoạch số 11-KH/HĐĐ ngày 29 tháng 4 năm 2020 của Hội đồng đội huyện Vĩnh Thuận về triển khai phong trào “Nắm gạo sẻ chia” năm học 2019-2020. Từ tháng 5 đến tháng 6 năm 2020, Liên đội trường TH Vĩnh Bình Bắc 4 đã tổ chức triển khai vận động cho phong trào nắm gạo sẻ chia trong toàn Liên đội.

Để phong trào có hiệu quả, Liên đội đã tổ chức phát động các em thực hiện tiết kiệm gạo tại nhà, duy trì thường xuyên tiết kiệm một nắm gạo mỗi ngày. Định kỳ hàng tuần, giáo viên phụ trách và ban chỉ huy chi đội có trách nhiệm thu gom gạo của chi đội mình về liên đội.

Học sinh lớp 1A quyên góp gạo

Đến ngày 20 tháng 6 năm 2020, tổng số gạo mà liên đội vận động quyên góp được là 250 kg gạo. Liên đội đã tổ chức tổ chức tổng kết và trao tặng số gạo trên thành 24 suất cho 24 em có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường.

Tổng kết và trao tặng gạo cho các em học sinh khó khăn

Phong trào được phát động nhằm góp phần chung tay hỗ trợ các em đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, giáo dục cho đội viên, thiếu nhi ý thức tiết kiệm, tinh thần đoàn kết, ý thức chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau.

BÀI VÀ ẢNH:N.T.H