NHÀ THIẾU NHI HUYỆN VĨNH THUẬN TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN TRẺ EM – MÔ HÌNH THÚC ĐẨY QUYỀN THAM GIA CỦA TRẺ EM NĂM 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Để trẻ em có cơ hội tham gia, góp phần đưa tiếng nói của trẻ em xây dựng các chương trình, kế hoạch liên quan đến trẻ em. Đây cũng là dịp để tạo ra những bước chuyển lớn về nhận thức, tầm nhìn và hành động cho “Sự nghiệp trăm năm trồng người” theo lời dạy của Bác Hồ. Tại Liên đội trường TH Vĩnh Bình Bắc 4, Nhà thiếu nhi Huyện Vĩnh Thuận đã tổ chức hoạt động tuyên truyền luật trẻ em 2016 nhằm thúc đẩy các quyền tham gia của trẻ em.

Học sinh trình bày các nội dung quyền tham gia của trẻ em

Đến tham dự chương trình có Anh Lâm Vũ Hải, UV BCH huyện đoàn, Phó giám đốc Nhà thiếu nhi huyện Vĩnh Thuận; Cô Lê Kim Chi, Phó hiệu trưởng nhà trường, cùng các đồng chí thành viên Hội đồng Đội huyện khóa XII; Thường trực Hội đồng Đội xã, thị trấn; Giáo viên Tổng phụ trách Đội các trường trên địa bàn huyện, nhất là sự tham gia của hơn 250 em học sinh của Liên đội trường TH Vĩnh Bình Bắc 4.

Tại chương trình hoạt động, các em học sinh đã tham gia thuyết trình về các nhóm quyền của trẻ em, trình bày về các quyền thuộc các nhóm quyền. Sau đó, Thầy Nguyễn Thanh Hà, TPT Đội đã giới thiệu cho các em học sinh về 25 quyền 5 nghĩa vụ của trẻ em, giới thiệu Tổng đài bảo vệ trẻ em 111. Nhất là các hoạt động về quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em quan tâm trong các nội dung thuộc nhà trường. Các em được tổ chức hoạt động tìm hiểu về luật trẻ em với hình thức trả lời trắc nghiệm, hoạt động đã thu hút được sự hứng thú tham gia của các em học sinh.

Thầy Nguyễn Thanh Hà, Tổng phụ trách Đội trình bày cho học sinh trong nhà trường các nội dung cơ bản về quyền tham gia của trẻ em

Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa đối với các em học sinh trong nhà trường, giúp các em có được những hiểu biết cơ bản nhất đối với Luật trẻ em, biết được những quyền cơ bản của trẻ em, qua đó giúp các em nhận diện được những hành vi xâm hại quyền trẻ em để có những cách xử lý phù hợp, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em./.